ค้นหาคำตอบของคำถามที่พบบ่อยที่สุดของเรา
การส่งเงินที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ
- ฉันจะส่งเงินจากสถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ MoneyGram ได้อย่างไร ค้นหาสถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ MoneyGram ใกล้คุณ
- เตรียมความพร้อมเมื่อไปเยือนสถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ
- ต้องมีข้อมูลดังต่อไปนี้ 1
- สำหรับการส่งทุกรายการ:
- เอกสารระบุตัวตนของคุณที่จำเป็น
- ชื่อและนามสกุลของผู้รับที่ตรงกับเอกสารระบุตัวตนของพวกเขา 1 และสถานที่ตั้ง
- จำนวนที่คุณต้องการส่ง รวมค่าธรรมเนียม
- ในการส่งเข้าบัญชีธนาคาร คุณต้องมีชื่อบัญชีและเลขบัญชีของผู้รับ1
- ในการส่งเข้ากระเป๋าเงินออนไลน์ คุณต้องมีหมายเลขโทรศัพท์พร้อมรหัสประเทศของผู้รับ
- สำหรับการส่งทุกรายการ:
- ดำเนินธุรกรรมให้เสร็จสิ้น กรอกแบบฟอร์มการส่งให้เสร็จสมบูรณ์ในส่วนที่จำเป็น ส่งแบบฟอร์มที่เสร็จสมบูรณ์ให้ตัวแทนพร้อมจำนวนเงินที่ต้องการส่ง (รวมถึงค่าธรรมเนียมการดำเนินธุรกรรม)
- แจ้งเตือนผู้รับ บันทึกใบเสร็จของคุณและแบ่งปันหมายเลขอ้างอิง 8 หลัก ให้แก่ผู้รับของคุณเพื่อรับเงิน เงินที่ส่งไปยังบัญชีธนาคารหรือกระเป๋าเงินออนไลน์จะถูกฝากเข้าบัญชีโดยตรง
- ข้อกำหนดแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและตัวแทน โปรดสอบถามสถานที่ที่ให้บริการ MoneyGram ของคุณสำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอน
- โปรดทราบว่าเมื่อกรอกแบบฟอร์มการโอนเสร็จสมบูรณ์แล้ว ชื่อผู้รับในแบบฟอร์มต้องตรงกับชื่อในเอกสารระบุตัวตนที่เขาหรือเธอแสดงเพื่อรับเงินโอน เช่น John D. Smith ไม่เหมือนกับ
MoneyGram มีให้บริการที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการทั่วโลก หากต้องการค้นหาสถานที่ตัวแทนที่ให้บริการใกล้คุณ ใช้เครื่องมือระบุที่ตั้งสถานที่ตั้ง MoneyGram ของเรา
ค่าธรรมเนียมบริการของ MoneyGram ขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้งที่ส่งและรับ รวมถึงจำนวนเงินที่ส่ง
จำนวนเงินสูงสุดที่คุณสามารถส่งได้ที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการคือ $10,000*
*ข้อกำหนดแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ซึ่งอาจรวมถึงจำนวนเงินสูงสุดที่ส่งหรือรับได้ด้วย
ตัวแทน MoneyGram ส่วนใหญ่รับเฉพาะเงินสดสำหรับการดำเนินธุรกรรมที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ ติดต่อตัวแทนของคุณก่อนไปเยือนเพื่อดูว่าคุณสามารถชำระเงินด้วยวิธีใดได้บ้าง
สามารถรับเงินได้ภายในไม่กี่นาทีหลังจากมีการดำเนินธุรกรรมแล้วไม่ว่าจะใช้วิธีการชำระเงินแบบใดก็ตาม*
*ขึ้นอยู่กับเวลาทำการของตัวแทนและการปฏิบัติตาม
MoneyGram มีตัวเลือกสกุลเงินสำหรับการส่งและการรับเงินของประเทศที่เลือก สอบถามตัวแทน MoneyGram สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเลือกสกุลเงินในการดำเนินธุรกรรม
ไม่ หากประเทศปลายทางที่คุณส่งเงินไปอนุญาตให้สามารถรับเงินเป็นสกุลเงินอื่นได้มากกว่าหนึ่งสกุลเงิน ผู้ส่งจะเป็นผู้ เลือกสกุลเงิน ในการรับเงิน
ติดต่อตัวแทนท้องถิ่นเพื่อให้แน่ใจว่าประเทศปลายทางที่คุณส่งเงินช่วยให้คุณได้รับมากกว่าหนึ่งสกุลเงิน
- ตรวจสอบให้แน่ว่าพวกเขามีหมายเลขอ้างอิง/ยืนยันที่ถูกต้อง
- ตรวจสอบว่าผู้รับมีรูปถ่ายระบุตัวตนที่ถูกต้อง (ID) และมีชื่อในเอกสารระบุตัวตนตรงกับชื่อที่คุณกรอกเมื่อตอนส่งเงิน+
1โปรดทราบว่าชื่อของคุณในบันทึกการโอนเงินต้องตรงกับชื่อของคุณในเอกสารระบุตัวตนที่ออกโดยราชการ 2ข้อกำหนดแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและตัวแทน โปรดสอบถามสถานที่ที่ให้บริการ MoneyGram ของคุณสำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอน สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ติดต่อเรา หรือโทรศัพท์มาที่ 1-800-666-3947
การรับเงินที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการ
คุณต้องใช้สิ่งเหล่านี้ในการรับเงินที่โอนมาของคุณ
- เอกสารระบุตัวตนที่ออกโดยราชการ+ (ID) ที่มีชื่อและนามสกุลจริงของคุณ+
- หมายเลขอ้างอิง - ขอรับหมายเลขอ้างอิงจากบุคคลที่ส่งเงินโอนให้คุณ^
1โปรดทราบว่าชื่อของคุณในบันทึกการโอนเงินที่กรอกโดยบุคคลที่ส่งเงินให้คุณต้องตรงกับชื่อของคุณในเอกสารระบุตัวตนที่ออกโดยราชการ 2ข้อกำหนดแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนั้นโปรดสอบถามสานที่ตัวแทนที่ให้บริการ MoneyGram สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอน
MoneyGram มีให้บริการที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการทั่วโลก ดังนั้นเราจึงไม่เคยอยู่ห่างจากคุณ หากต้องการค้นหาสถานที่ตัวแทนที่ให้บริการใกล้คุณ ใช้ เครื่องมือระบุที่ตั้ง
- สอบถามหมายเลขอ้างอิงของเงินโอนของคุณ บุคคลที่ส่งเงินให้คุณจะมีหมายเลขอ้างอิง
- เยือน สถานที่ตั้งที่ให้บริการ MoneyGram จำไว้ว่าคุณต้องนำหมายเลขอ้างอิงและเอกสารระบุตัวตนส่วนบุคคลไปด้วย
- กรอกแบบฟอร์มให้เสร็จสมบูรณ์ที่สถานที่ตัวแทนที่ให้บริการและส่งแบบฟอร์มที่กรอกเสร็จสมบูรณ์แล้วแก่ตัวแทน MoneyGram เพื่อรับเงินของคุณ
คุณอาจได้รับการร้องขอให้แสดงเอกสารระบุตัวตน+ โดยทั่วไปแล้วสามารถใช้เอกสารหนึ่งในต่อไปนี้ได้
- หนังสือเดินทาง
- ใบขับขี่
- บัตรประจำตัวประชาชนหรือ
- เอกสารระบุตัวตนที่ออกโดยราชการ
คุณอาจได้รับการร้องข้อให้แสดงเอกสารยืนยันถิ่นที่อยู่
โปรดสอบถามตัวแทน MoneyGram ท้องถิ่นของคุณสำหรับรูปแบบของเอกสารระบุตัวตนที่ถูกต้อง รวมถึง รายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอน
ข้อกำหนดแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและตัวแทน โปรดสอบถามตัวแทน MoneyGram ท้องถิ่นของคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอน
*โปรดทราบว่าชื่อของคุณในบันทึกการโอนเงินต้องตรงกับชื่อของคุณในเอกสารระบุตัวตนที่ออกโดยราชการ
สามารถรับเงินได้ภายในไม่กี่นาทีหลังจากมีการดำเนินธุรกรรมแล้วไม่ว่าจะใช้วิธีการชำระเงินแบบใดก็ตาม* *ขึ้นอยู่กับเวลาทำการของตัวแทนและการปฏิบัติตาม
ต่อต้านการฟิชชิง
ฟิชชิงคือการหลอกลวงบนอินเทอร์เน็ตเพื่อหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เช่น
- ชื่อผู้ใช้
- รหัสผ่าน
- รายละเอียดบัตรเครดิตหรือ
- คำถามและคำตอบที่เป็นความลับ
การฟิชชิงส่วนใหญ่แล้วมาในรูปของอีเมลและถูกปลอมแปลงให้เป็นอีเมลที่ถูกต้องจาก MoneyGram ลิงก์ในอีเมลจะนำคุณไปยังเว็บไซต์ปลอมที่ดูเหมือนเว็บไซต์ออนไลน์ที่ถูกต้องของ MoneyGram การไม่คลิกลิงก์ในอีเมลจะดีที่สุด หากคุณต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ในบราวเซอร์ของคุณแทนการคลิกลิงก์ในอีเมล
คือสิ่งที่คุณต้องดูเมื่อคุณสงสัยว่าอาจได้รับฟิชชิงอีเมล
- ลิงก์ของเว็บไซต์ร้องขอให้คุณยืนยันข้อมูลบัญชีของคุณ
- ลิงก์ของเว็บไซต์ร้องขอหมายเลขบัญชีหรือหมายเลขบัตรเครดิต ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน
- มีการข่มขู่ว่าหากคุณไม่ยืนยันข้อมูลบัญชีของคุณ บัญชีของคุณอาจถูกปิดลง
เป็นการกระทำที่ดีที่จะไม่คลิกลิงก์ในอีเมล แต่พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์โดยตรงในบราวเซอร์ของคุณแทน
วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อของการฟิชชิงคือ ตรวจดูอีเมลที่คุณได้รับด้วยความระมัดระวังเพื่อดูว่ามีฟิชชิงสแกม (phishing scam) หรือไม่ และ ระมัดระวัง สแกมทั่วไปด้วย
เป็นการกระทำที่ดีที่จะไม่คลิกลิงก์ในอีเมล แต่พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์โดยตรงในบราวเซอร์ของคุณแทน
หากคุณสงสัยว่าอาจได้รับฟิชชิงอีเมล อย่ามัวแต่เดา - รายงาน! กลับไปด้านบน
ความตระหนักรู้เรื่องการทุจริตผู้บริโภค
ไม่ MoneyGram ไม่เคยส่งอีเมลเพื่อสอบถามข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลทางการเงินของคุณที่ไม่มีการร้องขอ ถ้าคุณได้รับอีเมลที่น่าสงสัยโดยอ้างว่ามาจาก MoneyGram โปรด รายงานเรา เพื่อที่เราจะได้ตรวจสอบ นอกจากนี้ หากข้อมูลทางการเงินของคุณอยู่ในความเสี่ยง เราแนะนำให้ติดต่อสถานบันทางการเงินของคุณในทันที
บุคคลที่รับเงินที่โอนโดย MoneyGram ต้องแสดงรูปถ่ายระบุตัวตนที่ถูกต้องและทราบข้อมูลเกี่ยวกับการโอน เก็บข้อมูลเกี่ยวกับการโอนเงินของคุณเป็นความลับ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้จักบุคคลที่คุณส่งเงินให้เพื่อเป็นการป้องกันตัวคุณเอง
คุณอาจใช้ แบบฟอร์มการติดต่อ เพื่อรายงานกิจกรรมทุจริตใด ๆ โดยเลือกแบบฟอร์มรายงานการทุจริตจากเมนูประเภทของคำร้องแบบดร็อปดาวน์ โปรดกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ในช่องความคิดเห็น
หากคุณสงสัยว่ามีความผิดปกติเกี่ยวกับธุรกรรมที่ยังไม่ได้รับ โปรดติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้าที่หมายเลข 1-800-926-9400 เพื่อ ยกเลิกธุรกรรมในทันที
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ การป้องกันการทุจริตผู้บริโภค
มีคำถามอีกหรือไม่ กรอกแบบฟอร์ม ติดต่อเราให้เสร็จสมบูรณ์เพื่อคำตอบต่อคำถามของคุณ กลับไปด้านบน